Nội Quy

QUAN TRỌNG

Khi các bạn “sử dụng” (đọc) những bài viết trên trang blog này, nghĩa là các bạn “tự động” đồng ý với những nội quy được đưa ra dưới đây. Nếu các bạn không đồng ý với bất cứ điều gì, các bạn có thể ngưng sử dụng trang blog này. “12 Cung Hoàng  Đạo” tin là còn nhiều nơi khác “thoải mái” hơn để các bạn thư giãn với chủ đề 12 cung Hoàng đạo.

1. XIN VUI LÒNG ĐỪNG ĐEM NHỮNG BÀI VIẾT HOẶC MỘT PHẦN NHỮNG BÀI VIẾT TRÊN BLOG NÀY (ngoại trừ những bài viết ghi rõ là “Sưu tầm”) ĐĂNG Ở NHỮNG NƠI KHÁC VỚI BẤT CỨ MỤC ĐÍCH GÌ DƯỚI BẤT KỲ HÌNH THỨC NÀO. Vì đây có thể là những bài viết bản quyền do chính 12 Cung Hoàng  Đạo viết hoặc đã được sự đồng ý của các tác giả cho phép sử dụng những bài viết gốc tiếng nước ngoài để dịch thuật với mục đích phi lợi nhuận.

2. BẢN QUYỀN/TÁC QUYỀN

Đối với những bài viết do chính 12 Cung Hoàng  Đạo viết: 12 Cung Hoàng  Đạo “sở hữu” và có quyền bản quyền hoàn toàn đối với những bài viết này. Nếu 12 Cung Hoàng  Đạo phát hiện những bài viết này (hay chỉ là một phần trong những bài viết này) được đăng ở những nơi khác mà không có sự đồng ý của 12 Cung Hoàng  Đạo, 12 Cung Hoàng  Đạo sẽ gửi đơn khiếu nại về vấn đề bản quyền. Dù kết quả thế nào thì 12 Cung Hoàng  Đạo cũng sẽ làm.

Đối với những bài viết do 12 Cung Hoàng  Đạo biên tập từ nguồn tham khảo là những trang web nước ngoài: 12 Cung Hoàng  Đạo có quyền bản quyền/tác quyền với ĐA SỐ các bài viết này (xin nói rõ là 12 Cung Hoàng  Đạo đang đề cập đến những bài dịch, chứ không phải quyền “sở hữu” nội dung hoặc ý tưởng của những bài viết gốc). Tương tự như đối với những bài viết do chính 12 Cung Hoàng  Đạo viết, nếu những bài viết đạt yêu cầu là bài dịch bản quyền/tác quyền của 12 Cung Hoàng  Đạo được đăng ở những nơi khác (dù chỉ là một phần trong bài dịch) mà không có sự đồng ý của 12 Cung Hoàng Đạo, 12 Cung Hoàng  Đạo sẽ gửi đơn khiếu nại về vấn đề bản quyền/tác quyền bài dịch.

3. NHỮNG BÀI VIẾT KHÁC

Đối với những bài viết do 12 Cung Hoàng  Đạo biên tập lại từ nhiều nguồn sưu tầm: Tuy 12 Cung Hoàng  Đạo không có quyền bản quyền/tác quyền của những bài viết này, nhưng 12 Cung Hoàng  Đạo đã dành nhiều thời gian để sưu tầm và biên tập những bài viết này để các bạn dễ theo dõi hơn. Vì vậy, mong các bạn tôn trọng thời gian và công sức của 12 Cung Hoàng  Đạo khi sử dụng những bài viết này bằng cách đưa link và ghi nguồn là Blog 12 Cung Hoàng  Đạo. Nếu 12 Cung Hoàng Đạo phát hiện những bài viết này “tung tăng” khắp nơi mà không ghi nguồn rõ ràng như đã yêu cầu, 12 Cung Hoàng Đạo sẽ khóa tất cả các bài viết lại.

Đối với những bài viết do 12 Cung Hoàng  Đạo sưu tầm: Tuy chỉ là những bài sưu tầm, nhưng 12 Cung Hoàng Đạo cũng dành thời gian đọc và chỉnh sửa bài viết để hoàn chỉnh hơn (so với một số lỗi đánh máy,… trong bài viết gốc). Vì vậy 12 Cung Hoàng Đạo có thể “nhận ra” được bài viết trên blog này khi được copy-paste đến những nơi khác (cho dù có chỉnh sửa đôi chút). Bài viết và hình ảnh trên mạng đã public rồi thì khó cấm được chuyện các bạn sử dụng (ngoại trừ yêu cầu bản quyền/tác quyền). 12 Cung Hoàng Đạo chỉ mong: a) Các bạn đừng dùng Y CHANG hình ảnh minh họa hoặc những chi tiết khác như bài viết trên blog, khiến fans hay đọc giả của các bạn hiểu lầm là 12 Cung Hoàng Đạo copy từ chỗ của các bạn rồi “hiên ngang” để vào là chính 12 Cung Hoàng Đạo “Sưu tầm & Biên soạn”; b) Nếu 12 Cung Hoàng Đạo có để nguồn đàng hàng, xin các bạn vui lòng cũng tôn trọng công sức của những người đóng góp bài viết bằng cách để nguồn rõ ràng như 12 Cung Hoàng Đạo. Hơn nữa, ngoài việc tôn trọng “chủ nhân” của những bài viết này, chuyện ghi nguồn rõ ràng còn giúp hạn chế những vấn đề liên quan đến bản quyền/tác quyền. Nếu các bạn gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến bản quyền/tác quyền do không ghi nguồn rõ ràng như 12 Cung Hoàng Đạo đã yêu cầu, 12 Cung Hoàng Đạo sẽ không chịu bất kỳ tránh nhiệm nào.

12 Cung Hoàng  Đạo đã cài Google Alert cho tất cả những bài viết “đặc trưng” trên blog (do 12 Cung Hoàng  Đạo viết, dịch, và/hoặc biên tập). Vì vậy, chỉ cần các bạn copy-paste bài viết (dù chỉ là một phần của bài viết), 12 Cung Hoàng  Đạo cũng sẽ nhận được tin báo ngay. Xin các bạn cố gắng TỰ Ý THỨC, chúng ta tôn trọng lẫn nhau để tránh những phiền phức không đáng có, không phải hay hơn là cứ “lôi” nhau làm cho ra lẽ à?

4. a) Xin các bạn vui lòng nói chuyện và cư xử lịch sự, nhã nhặn khi tham gia bình luận, góp ý, trò chuyện,… trên blog; b) Tuyệt đối KHÔNG bàn về những vấn đề dễ gây tranh cãi như chính trị, tôn giáo, giới tính,… c) Tuyệt đối không sử dụng ngôn ngữ teen hay viết tắt,… (admin xa quê hương đã khá lâu rồi nên phần nhiều sẽ không hiểu được những ngôn ngữ quá teen hoặc cách viết tắt sau này của các bạn trẻ ở VN). Những phản hồi vi phạm sẽ được xóa không cần báo trước.

CÁM ƠN SỰ ỦNG HỘ VÀ HỢP TÁC CỦA TẤT CẢ CÁC BẠN!

★ 12 Cung Hoàng  Đạo ★